Categories
News

ความคืบหน้า Huawei ปมใส่เมมสเปคต่ำกว่า ยืดเวลาเป็น 24 พ.ค.

จากกรณีที่ผู้ใช้มือถือ Huawei P10 และ Mate 9 พบว่าแต่ละเครื่องใส่รอมที่สเปคต่างกัน จนนำไปสู่การร้องเรียน สคบ. และมีการทดสอบแบบปิด

จากกรณีที่ผู้ใช้มือถือ Huawei P10 และ Mate 9 พบว่าแต่ละเครื่องใส่รอมที่สเปคต่างกัน จนนำไปสู่การร้องเรียน สคบ. และมีการทดสอบแบบปิด 

จนถึงวันนี้ในแง่ของการแสดงความรับผิดชอบจากทางหัวเว่ย ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จากที่คาดไว้ว่าวันที่ 15 หัวเว่ยจะมีมาตรการออกมา หรือเป็นแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ตอนนี้ต้องรอวันที่ 24 พ.ค.

จากกระทู้ https://pantip.com/topic/36458969

เนื่องจากเมื่อช่วงเช้า 9.00 น. มีการประสานงานกันระหว่างตัวแทนผู้เสียหายกับ จนท.สคบ.ท่านหนึ่ง ได้ผลสรุปเป็น 2 กรณี ดังนี้ครับ

          1.กรณีของฝ่ายรับเรื่องและควบคุม ตอนนี้ได้ติดตามเร่งรัดขอแนวทางเยียวยาที่เป็นรูปธรรมจากทาง บ.หัวเหว่ย ตามที่ตกลงไว้เมื่อวันที่ประชุมทั้ง3ฝ่าย เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2560 ตอนนี้จนท.ได้อ้างอิงจากเอกสารการขอเวลาหาทางเยียวยาจากทาง บ.หัวเหว่ย(สำนักงานประเทศไทย) ที่ส่งกลับมาเมื่อวันที่ 9 พ.ค.60 ซึ่งยังอยู่ในกรอบระยะเวลาตามเอกสารหลักฐาน และบ.ตัวแทนในประเทศไทย ต้องรอสรุปจากบ.แม่สำนักงานใหญ่ ซึ่งกรณีนี้ทางตัวแทนผู้เสียหายได้ร้องขอให้ สคบ.เร่งรัดการดำเนินการให้เร็วที่สุดและให้ได้แนวทางที่เป็นรูปธรรมตามที่กลุ่มผู้เสียหายได้เรียกร้องไว้ตั้งแต่แรก หากไม่เป็นไปตามนั้นทางผู้เสียหายจะขอยื่นหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อให้พิจารณาอีกครั้ง

         2.ในส่วนของการโฆษณานั้นเป็นส่วนของกองตรวจสอบการโฆษณา ตอนนี้ได้รวบรวมหลักฐานจากฝ่ายควบคุมมาแล้ว อยู่ระหว่างพิจารณาลงความเห็น ซึ่งทางผู้เสียหายก็ขอให้มีการเร่งรัดการดำเนินการพร้อมทั้งให้แจ้งผลการพิจารณา สู่สาธารณะผ่านทางเว็ปของ สคบ.เพื่อให้ สมช.ผู้ร้องได้ทราบทั่วกัน
ซึ่งหากนับจากวันที่ บ.หัวเว่ย(ประเทศไทย) ส่งเอกสารขอเวลาพิจารณาเยียวยาในวันที่ 9 พ.ค. 2560 นั้น จะทำให้กำหนดเวลาที่ทางผู้เสียหายคิดว่าเป็นวันที่ 15 พ.ค. นั้นยืดออกไปเป็นวันที่ 24 พ.ค. 2560 นี้แทน

           ทั้งนี้ทางกลุ่มผู้เสียหายบางส่วนพิจารณาว่าหากระยะเวลาในการแถลงการแก้ไขยาวนานเกินไป อาจพิจารณาดำเนินเรื่องร้องเรียนในแนวทางอื่นต่อไป และทางกลุ่มจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้งครับ  ทางตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายขอยืนยันว่าจะพยายามเรียกร้องความเป็นธรรมจากบริษัทให้ถึงที่สุดครับ

           ขอบคุณกำลังใจจากเพื่อนๆสมาชิกพันทิพย์ และสื่อต่างๆที่ให้การช่วยเหลือด้วยดีเสมอมา  ขอบคุณครับ

By คเณศ อธิรัตนกรัณฑ์

เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.