Categories
News

การบินไทยประกาศ ห้ามเปิดใช้ Samsung Galaxy Note 7 บนเครื่องบิน

งานงอกอย่างต่อเนื่อง เมื่อมือถือ Samsung Galaxy Note 7 มีปัญหาชาร์จแบตแล้วเครื่องระเบิด จนทำให้บ้านและรถเกิดไฟไหม้มาแล้ว จนมีประกาศเรียกคืนสินค้าอย่างเป็นทางการ

งานงอกอย่างต่อเนื่อง เมื่อมือถือ Samsung Galaxy Note 7 มีปัญหาชาร์จแบตแล้วเครื่องระเบิด จนทำให้บ้านและรถเกิดไฟไหม้มาแล้ว จนมีประกาศเรียกคืนสินค้าอย่างเป็นทางการที่เกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา

thai-air-line

และล่าสุดการบินไทยก็ได้ประกาศผ่านหน้าเพจ  Thai Airways โดยมีข้อความว่า

การบินไทยแจ้งเตือนผู้โดยสารเรื่องการใช้งานสมาร์ทโฟนซัมซุง รุ่น Galaxy Note 7

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศแจ้งผู้โดยสารห้ามเปิดใช้งานซัมซุง รุ่น Galaxy Note 7 บนเครื่องบินและห้ามโหลดไว้ใต้ท้องเครื่องบิน

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากกรณีที่มีการประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์และระงับการจำหน่ายโทรศัพท์ซัมซุง รุ่น Galaxy Note 7 ทั่วโลกนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่าน การบินไทยขอความร่วมมือจากผู้โดยสารที่ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวไม่เปิดใช้งานหรือชาร์จระหว่างเดินทางอยู่บนเครื่องบิน และไม่เก็บสมาร์ทโฟนของท่านไว้ในสัมภาระที่ฝากไปกับอากาศยาน (โหลดใต้ท้องเครื่องบิน) นอกจากนี้หากท่านพบว่าอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ใดๆ ของท่าน แตกหักเสียหาย มีอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างผิดปกติ มีควัน สูญหายระหว่างเที่ยวบิน หรือ หลุดหายเข้าไปในช่องว่างระหว่างที่นั่ง ขอความกรุณาแจ้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้ทราบทันท

ทั้งนี้ ข้อกำหนดดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของบริษัทฯ และยังเป็นข้อกำหนดของสำนักงานบริหารความปลอดภัยด้านการบินของสหภาพยุโรป (European Aviation Safety Agency: EASA) อีกด้วย

ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiairways.com หรือ สอบถามข้อมูลได้ที่ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

สรุป

คุณสามรถนำมือถือ Samsung Galaxy Note 7 ขึ้นเครื่องบินไทย แต่ห้ามเปิดใช้งาน และห้ามโหลดไว้ใต้เครื่อง

By คเณศ อธิรัตนกรัณฑ์

เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.