Android

แลกเปลี่ยนของกันใช้ได้ที่ Letzwap ชุมชนสำหรับนักแลก บน Android

หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบการแลกเปลี่ยนสิ่งของ Letzwap คือแอพพลิเคชันที่เหมาะกับคุณ  ชื่อแอพอ่านว่า “เล็ท-สะ-ว็อพ” มาจาก Let’s Swap ถ้าแปลเป็นไทยก็ออกแนว “มาแลกกันเหอะ” เป็นแอพพัฒนาโดยคนไทยที่ตั้งใจให้เกิด ชุมชนสำหรับนักแลก ขึ้น  เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้คนนำสิ่งของที่ใช้แล้วมาแลกเปลี่ยนกัน สิ่งของที่เราไม่ใช้แล้ว ก็มีโอกาสถูกนำมาใช้ซ้ำได้เรื่อย ๆ ไม่รู้จบ โดยการส่งต่อให้กับคนที่ต้องการใช้มันในชุมชนแห่งนี้ครับ

คุณสามารถนำสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วอะไรก็ได้ครับมาแลกกับผู้ใช้คนอื่น ๆ ในชุมชน ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า หนังสือ เกม ฯลฯ  ขอเพียงสิ่งของเหล่านั้นต้องไม่ขัดต่อศีลธรรมอันดีของสังคม หรือผิดกฎหมายครับ ส่วนการซื้อขายสิ่งของภายในแอพเป็นเรื่องที่เราไม่อนุญาตนะครับ เพราะเราเน้นการแลกเปลี่ยนกันระหว่างสิ่งของกับสิ่งของเท่านั้นครับ

การสมัครและใช้งานแอพก็ไม่ยุ่งยากครับ เพียงแต่คุณมีบัญชี Facebook หรืออีเมลก็สามารถสมัครและเข้าใช้งานแอพได้ทันที เข้ามาในแอพคุณก็จะเจอกับสิ่งของที่ผู้ใช้คนอื่นโพสต์แลกไว้นะครับ

Download สำหรับ Android

[appbox googleplay com.ashawk.swappy]

ถ้าคุณสนใจสิ่งของชิ้นไหนก็ลองกดเข้าไปดูรายละเอียด และลองขอแลกกับเจ้าของได้ทันทีครับ


อ่านมาถึงตรงนี้อาจจะมีหลายคนเริ่มคันไม้คันมือ ลองสำรวจของใช้ภายในบ้านเพื่อหาของมาแลกกันแล้ว ในการแลกเปลี่ยนสิ่งของอาจจะมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมาย ดังนั้นผมจึงขอสรุปวิธีการแลกด้วยภาพ 5 ขั้นตอนดังนี้


ถ้าดูจากภาพอธิบายการแลกทั้ง 5 แล้วยังมึน ๆ หรือสงสัยอยู่ สามารถดูการใช้งานฉบับเต็มได้จาก คลิป youtube ด้านล่างครับ

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของการใช้งานแอพ Letzwap สามารถติดตามได้ที่ blog.letzwap.com ทางทีมพัฒนายินดีที่จะรับฟังคำติชม รวมถึงการแจ้งปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานแอพจากผู้ใช้นะครับ ขอบคุณครับ

เรียบเรียงโดย 

Exit mobile version