Categories
News

ผู้ใช้ Huawei Mate 9 เตรียมร้อง สคบ. วันพุธ ที่ 26 เมษายนนี้

เป็นที่ทราบกันดีว่าทั้ง Huawei P10 และ Mate 9 ถูกตรวจสอบเจอว่าเมมสเปคต่ำกว่า UFS 2.1 ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวเว่ยระบุไว้บนหน้าเว็บ แล้วทำการถอดออกภายหลัง

เป็นที่ทราบกันดีว่าทั้ง Huawei P10 และ Mate 9 ถูกตรวจสอบเจอว่าเมมสเปคต่ำกว่า UFS 2.1 ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวเว่ยระบุไว้บนหน้าเว็บ แล้วทำการถอดออกภายหลัง

จนถึงวันนี้ยังไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆจากหัวเว่ย แต่คาดว่าช่วงวันเปิดทำการจันทร์-อังคาร เขาน่าจะมีประกาศหรือมาตรการอะไรออกมา ..คาดว่านะครับ

แต่ก่อนจะถึงจุดนั้น ที่ไทยเริ่มมีการเคลื่อนไหวก่อนแล้ว โดยผู้ใช้ pantip นามว่า พาเรโต ประกาศนัดรวมพลผู้ใช้ Huawei Mate 9 เรียกร้องความเป็นธรรมที่ สคบ.แจ้งวัฒนะ ในวันพุธที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 08.00น.

Huawei mate 9 thai user

ที่มา https://pantip.com/topic/36371262

เรียน ผู้ใช้งาน HUAWEI MATE 9 ที่โดนเอาเปรียบทุกท่าน

จากที่เราทราบกันดีว่าในกลุ่มผู้ใช้งาน HUAWEI MATE 9 ในประเทศไทยหลายท่านถูกเอาเปรียบเนื่องจากได้มีการขายสินค้าที่ไม่ตรงตามคุณลักษณะ (specification) ที่ได้โฆษณาไว้ว่ามีการใช้ ROM UFS2.1 และ LPDDR4 ซึ่งเป็นเหตุทำให้ผู้บริโภคอย่างเราถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือเรียกง่ายๆว่าโดนหลอกเหมือเราเป็นคนโง่ ซึ่งในเวลาเช่นนี้การที่เราจะเรียกร้องความเป็นธรรมได้นั้นคงต้องพึ่งพาหน่วยงาน สคบ. ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจในการที่จะให้ความเป็นธรรมกับผู้บริโภคได้

สิ่งสำคัญที่สุดในเวลาคือเราต้องรวมพลังกันเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมด้วยการนัดรวมตัวกันที่ สคบ.แจ้งวัฒนะ ในวันพุธที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 08.00น. โดยมีหลักฐานที่ต้องเตรียมไปด้วยดังนี้

1. แบบฟอร์มบันทึกคำร้องถึง สคบ. สามารถดาวโหลดได้ที่ http://www.ocpb.go.th/download/pdf/p01.pdf
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
3. สำเนาสัญญาซื้อขาย
4. สำเนาใบเสร็จรับเงิน
5. เอกสารการโฆษณา (ในส่วนนี้เดี๋ยวผมรวบรวมให้)
6. หลักฐานการแจ้งความประจำวัน

เพื่อนๆที่มีความประสงค์และมีเป้าหมายเดียวกับเจ้าของกระทู้ (ซึ่งเราคือผู้บริโภคที่ถูกเอาเปรียบ) สามารถแจ้งเชื่อและ LINE ID เพื่อใช้ในการนัดรวมพลกันได้หลังไมค์เลยนะครับ

แล้วเจอกันที่ สคบ.แจ้งวัฒนะ ในวันพุธที่ 26 เมษายน 2560 เวลา 08.00น.

นับถือ

By คเณศ อธิรัตนกรัณฑ์

เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Comment moderation is enabled. Your comment may take some time to appear.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.